You dont have javascript enabled! Please enable it!

Chương trình tiếng Anh

28/07/2022
image 30

Chương trình tiếng Anh được triển khai theo chuẩn Chương trình Cambridge, trang bị cho học sinh các kỹ năng và kiến thức theo chuẩn đầu ra Stage 1, tạo nền móng vững chắc để học sinh giao tiếp tiếng Anh hiệu quả, và có thể chuyển tiếp thuận lợi vào chương trình tiếp theo ở bậc tiểu học.

Với phương châm chinh phục tiếng Anh hiệu quả, 100% lớp học theo chương trình Quốc tế tại SUNFLOWER đều có giáo viên người nước ngoài tham gia trực tiếp vào công tác giảng dạy, các hoạt động vui chơi – rèn luyện và theo dõi xuyên suốt quá trình phát triển ngôn ngữ của từng trẻ.

image 30

Bé tự tin giao tiếp thành thạo bằng tiếng Anh song song với việc phát triển toàn diện các kỹ năng, kiến thức về văn hoá, tự nhiên và xã hội trong môi trường quốc tế năng động, hiện đại.

image 31

Trẻ có thể đạt được mục tiêu về ngữ âm, từ vựng, cấu trúc, kỹ năng nghe, nói, đọc, viết bằng tiếng Anh, tạo cho trẻ kỹ năng tốt nhất để học tập tại các bậc học cao hơn ở các trường chuyên ngữ.

Lộ trình học Tiếng Anh tại Sunflower:

Cấp độ 1- Seeding ( Dành cho trẻ từ 0-3 tuổi) : Tập trung phát triển cho trẻ âm đơn, từ vựng theo chủ đề quen thuộc và giúp trẻ hiểu được các mệnh lệnh quen thuộc, các câu hỏi đơn giản.

Cấp độ 2 – Sprouting ( Dành cho trẻ từ 3- 4.5 tuổi) : Tập trung phát triển cho trẻ âm đơn, làm quen các từ chứa âm, từ vựng theo các chủ đề, các cấu trúc câu đơn giản, phát triển kỹ năng nói.

Cấp độ 3 –  Budding ( Dành cho trẻ 4.5- 6 tuổi) ( năm 1) Tập trung phát triển cho trẻ âm đơn và cách ghép âm, hiểu và phân biệt được các từ theo chủ đề,các cấu trúc câu, phát triển kỹ năng nói và bắt đầu đọc các từ đơn, làm quen với kỹ năng tô, viết từ.

Cấp độ 4 – Blossoming ( Dành cho bé 4.5- 6 tuổi) ( năm 2) : Tập trung vào việc phát triển cho trẻ âm đôi, các từ chứa âm, củng cố mở rộng vốn từ theo chủ đề, các cấu trúc câu phức, phát triển kỹ năng nghe nói, đọc câu và đoạn văn, viết ( tô) từ và câu.

Học tập theo các chủ đề đa dạng, gần gũi với trẻ

Bao gồm: Màu sắc, Số đếm, Hình dạng, Trường học, Các bộ phận cơ thể, Gia đình, Vật nuôi, Giao thông, Hoa, Quả, Giao thông, Thời tiết, Các mùa, Cảm xúc, Hành động… các từ vựng theo các chủ đề và cấu trúc đi kèm.

Các hoạt động và dự án học tập thú vị, mới lạ

Trẻ tiếp cận kiến thức thông qua các hoạt động và dự án học tập, bao gồm: bài hát, làm đồ thủ công, kể chuyện với rối tay hay diễn kịch, Storytelling (Kể chuyện), Show and Tell dành cho nhóm Sprouting (3-4.5), Mock Interview (Phỏng vấn 1-1 giữa Giáo viên và Trẻ) dành cho nhóm Budding Blossoming (4.5-6 tuổi)…

Nhờ vậy, các bạn nhỏ có thể làm quen với các hình thức tương tác đa dạng, tăng cường khả năng phản xạ ngôn ngữ tiếng Anh tự nhiên.

Phương pháp giảng dạy sáng tạo, khơi dậy niềm yêu thích và khả năng sử dụng tiếng Anh tự nhiên cho trẻ

Phương pháp TPR (Total Physical Response – Phản xạ toàn thân): Giáo viên kết hợp hoạt động ngôn ngữ và vận động thể chất. Trẻ được thúc đẩy vận động cơ thể để phản ứng và tương tác ngay lập tức với lời nói của Giáo viên, hình thành phản xạ nghe, nói hiệu quả.

Phương pháp SSS (Short Simple Story – Học qua câu chuyện ngắn): Là phương pháp sử dụng các câu chuyện tiếng Anh ngắn theo nhiều chủ đề khác nhau để giúp trẻ thực hành kỹ năng đọc, phát triển âm, từ vựng và cấu trúc.

Phạm Khánh Hiền lớp Mẫu giáo lớn 1-Mầm non song ngữ SunflowerPhạm Khánh Hiền lớp Mẫu giáo lớn 1-Mầm non song ngữ Sunflower

Phương pháp PPP (Presentation, Practice, Production): Hoạt động dạy và học tiếng Anh được tiến hành theo 3 bước quan trọng Presentation (thầy cô giảng dạy kết hợp sử dụng trò chơi, âm nhạc, tranh ảnh, vật thật…) – Practice (trẻ thực hành) – Production (trẻ tạo ra sản phẩm của riêng mình từ bài học & thực hành). Trẻ chủ động tiếp cận, làm chủ và vận dụng hiệu quả ngôn ngữ tiếng Anh trong cuộc sống.

Phương pháp Scaffolding (Phương pháp giàn giáo): Giáo viên hỗ trợ trẻ làm chủ kiến thức, kỹ năng theo mức độ tăng dần, hướng dẫn và theo dõi, đánh giá sát sao sự tiến bộ ngôn ngữ của trẻ qua từng ngày.

Hệ thống đánh giá, đo lường sự phát triển ngôn ngữ của trẻ

Tại Sunflowers , Giáo viên quan sát sự phát triển của trẻ qua từng bài học và báo cáo sự tiến bộ của trẻ 2 Unit/1 lần và thực hiện đánh giá chất lượng với các nội dung trẻ được học theo hình thức phỏng vấn 1-1 vào cuối mỗi kỳ học.

Sunflowers sử dụng hệ thống thang đánh giá đổi mới, gồm: Novice (Bắt đầu), Emerging (Triển vọng) và Proficient (Thành thạo) để đánh giá sự phát triển ngôn ngữ của trẻ một cách chính xác, khách quan và toàn diện. Từ đó, Giáo viên sẽ có kế hoạch bổ trợ thêm cho các nội dung mà trẻ còn yếu.

Kết quả đánh giá và nhận xét được gửi về cho Phụ huynh vào Cuộc họp Phụ huynh cuối kỳ I và kỳ II.